cart.general.title

Top 6 trò chơi teambuilding kinh điển

Vào ngày đầu tiên sau khi trở lại làm việc sau kỳ nghỉ lễ, bộ phận nhân sự của công ty nhận được một nhiệm vụ mới từ cấp trên: 

"Dear HR, công ty của chúng ta sẽ có một số lượng lớn đồng nghiệp mới vào tuần tới, và cũng có rất nhiều đồng nghiệp mới v Các nhân viên vẫn chưa bắt đầu làm việc. Chúng tôi sẽ có một hoạt động xây dựng nhóm tích cực vào thứ tư tới. Bạn cũng tốt nghiệp tâm lý học. Không phải trước đây bạn đã thông báo với chúng tôi rằng bạn đang mong muốn thành lập một lớp tư vấn tâm lý nhóm? Bạn sẽ là người thực hiện kế hoạch xây dựng nhóm này."

Bạn chưa từng tham gia vào các hoạt động xây dựng nhóm? Bạn đang hối hận vì đã nói dối trong CV của mình?

Đừng lo lắng, VIET ANZ đã sắp xếp cho bạn một danh sách các trò chơi ngắn gọn để xây dựng đội ngũ.

Hoạt động 1: lấy ghế đẩu

Đạo cụ hoạt động: ghế và loa

Thể lệ hoạt động: xếp n chiếc ghế đẩu thành vòng tròn, n+1 người sẽ tham gia trò chơi. Trọng tài hô “bắt đầu”, mọi người đi về một hướng trong hoặc ngoài vòng tròn, trọng tài hô “dừng lại”, mọi người nhanh chóng tìm một chiếc ghế đẩu để ngồi xuống. Người không tìm được ghế đẩu thì phải biểu diễn, biểu diễn xong sẽ ra ngoài nghỉ ngơi, đồng thời MC lấy bớt đi một chiếc ghế đẩu. Trò chơi tiếp tục cho đến khi chỉ có một người chiến thắng.

Hoạt động 2: Trống đồng tâm

Đạo cụ hoạt động: trống

Quy tắc hoạt động: chia thành nhiều nhóm, các nhân viên trong cùng một nhóm đứng thành vòng tròn có trống làm tâm. Xung quanh thân trống có buộc một sợi dây dài, trên mặt trống đặt một quả bóng chuyền, mỗi thành viên trong đội cầm một sợi dây để giữ cho trống cân bằng, yêu cầu quả bóng chuyền nảy lên trên mặt trống. Các nhóm sẽ thi xem nhóm nào tung được nhiều nhất

Hoạt động 3: Nặn bóng

Đạo cụ hoạt động: rất nhiều bóng bay

Quy tắc hoạt động: nhóm 2 người, đứng quay mặt vào nhau hoặc quay lưng vào nhau, người tiếp theo có nhiệm vụ đặt quả bóng bay vào giữa cơ thể của 2 người, người dự thi không được dùng tay chạm vào quả bóng bay mà chỉ có thể dùng thân bóp bóng. Các nhóm cạnh tranh để xem nhóm nào có thể làm nổ nhiều bóng bay nhất trong thời gian quy định.


Hoạt động 4: Ngồi dậy

Đạo cụ sự kiện: người

Quy tắc hoạt động: Bốn người xếp thành một vòng tròn và ngồi trên mặt đất quay lưng lại với nhau; họ có thể đứng lên mà không cần hỗ trợ nhau bằng cánh tay; sau khi thành công, số lượng người trong nhóm tăng lên, thêm 2 người mỗi lần cho đến 10 người.
Quy tắc của hoạt động này tương đối đơn giản và nó có thể rèn luyện tốt khả năng hợp tác của nhóm, nó thường được sử dụng trong tư vấn tâm lý nhóm trong các lớp tâm lý khi tôi còn đi học.

 

Hoạt động 5: The dip of Trust

Đạo cụ hoạt động: ghế và đệm

Quy tắc hoạt động: Một đồng nghiệp sẽ đứng trên băng ghế, quay lưng và ngã vào vòng tay những đồng nghiệp khác. Khi họ ngã xuống, các đồng nghiệp khác sẽ đỡ ở phía sau và đặt họ lại trên mặt đất. Trò chơi này khuyến khích nhân viên tin tưởng nhau và vận động thể chất tốt.

 

Hoạt động 6: Hot Wheels

Đạo cụ hoạt động: 

Quy tắc hoạt động: Các đồng nghiệp được chia thành nhiều nhóm, mỗi nhóm 12-15 người đứng trong một cái bạt được nối thành một chiếc vòng, tạo thành một cái bánh xe. Các nhóm sẽ tổ chức đua với nhau.

 

Trên đây là 6 trò chơi teambuilding kinh điển mà các HR nên biết, ngoài ra VIET ANZ còn có rất nhiều bài viết liên quan đến teambuilding bài viết liên quan đến teambuilding có thể xem tại đây

Xem thêm:

 

back to top