cart.general.title

Top 5 yếu tố quan trọng khi lập kế hoạch teambuilding

Nhiều công ty nhỏ có kinh phí hạn hẹp và không có nhiều nhân viên nên họ không thể tham gia nhiều hoạt động teambuilding như các công ty lớn để có thể hợp tác nhịp nhàng hơn sau này. Vì vậy, các hoạt động teambuilding cần được lên kế hoạch kỹ lưỡng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc cấp bộ phận.
 

1. Mục đích của việc teambuilding
 

Mục tiêu của team building đòi hỏi người tổ chức phải phân tích công việc đào tạo, đặc biệt quan tâm đến mục tiêu đào tạo mà cấp trên giao cho. Người tổ chức cũng phải làm rõ mục tiêu của hoạt động team building để thực hiện mục tiêu đó. của các hoạt động xây dựng nhóm và biểu mẫu hỗ trợ. Nói chung, mục tiêu của team building là đạt được sự gắn kết của nhóm, bao gồm các kỹ năng cần thiết như thực thi, giao tiếp và đổi mới. Nếu không, mục tiêu của một hoạt động team building sẽ khó đạt được. Mục tiêu phải rõ ràng, cụ thể, khả thi và khả thi.

Sau khi xác định mục tiêu, bạn nên xem xét các câu hỏi sau:

  1. Hình thức xây dựng nhóm nào nên được sử dụng?
  2. Loại dự án nào được sử dụng để thể hiện mục tiêu của việc xây dựng nhóm;
  3. Từ bỏ mọi khái niệm không thực tế;
  4. Không phụ thuộc vào sở thích cá nhân để chọn một hoạt động teambuilding;
     

2. Cách thức tổ chức đội ngũ


Chỉ khi hình thức tổ chức được xác định, hoạt đông teambuilding mới có thể diễn ra. Hình thức tổ chức đội ngũ là bản tóm tắt cấp cao của nội dung tổ chức đội ngũ. Sự lựa chọn tuyệt vời và phù hợp sẽ thu hút sự chú ý của nhân viên một cách hiệu quả. Quy trình xác định biểu mẫu phải đơn giản, hiệu quả và độc đáo.
Phát triển đội nhóm hiệu quả, trò chơi vận động vui nhộn, giáo dục quân sự, chạy anh em,... Hiệu quả của các hoạt động tập hợp sẽ phụ thuộc vào loại hoạt động này.
 

Khi quyết định loại hình tổ chức team building, bạn cần chú ý đến ba yếu tố sau:

  1. Mục tiêu xây dựng đội ngũ: Hình thức hoạt động phải thể hiện mục tiêu xây dựng đội ngũ và phải thể hiện mục tiêu xây dựng đội ngũ một cách toàn diện.
  2. Mục tiêu của dự án: Khi thiết kế một dự án, mọi dự án nhỏ đều có những mục tiêu nhỏ và độc đáo để làm nổi bật chức năng của hoạt động.
  3. Phản hồi của những người được mời: Đừng bao giờ quyết định hình thức team building dựa trên sở thích cá nhân; nó phải phù hợp với tâm lý của mọi người và hấp dẫn nếu không sẽ khiến mọi người không tham gia nhiều.
     

3. Hoạt động teambuilding nên sát sao với hoạt động của tổ chức
 

Nói cách khác, việc thiết kế hoạt động teambuilding nên khác nhau cho mỗi tổ chức tùy thuộc lĩnh vực kinh doanh và hoạt động. Ví dụ, các nhóm bán hàng nên tập trung vào các hoạt động kích thích và thử thách, các nhóm lập trình Internet có thể tập trung vào thể thao và các nhóm có trình độ học vấn thấp không nên tham gia vào các dự án giáo dục. Chỉ có thể tạo ra kế hoạch hoạt động hiệu quả khi chúng hợp với lĩnh vực hoạt động của công ty. Nói chung, các hoạt động xây dựng nhóm sẽ có mục tiêu hơn và hiệu quả hơn khi sự hiểu biết của nhân viên được cải thiện.
 

4. Thiết lập dự án
 

Trải nghiệm của mọi người bị ảnh hưởng trực tiếp bởi cách sắp xếp dự án trong một hoạt động teambuilding. Một hoạt động đổi mới sẽ thu hút sự chú ý của học sinh hiệu quả hơn, điều này là một thử thách đối với các nhà hoạch định trong quá trình thiết kế. Chúng tôi phải xem xét các vấn đề sắp xếp dự án và sáng tạo từ nhiều cấp độ của các hoạt động thông thường.
Nguyên tắc của dự án nên phù hợp với mục tiêu, phù hợp với đối tượng và dễ thực hiện.
 

Các bước thực hiện dự án:

  1. Thu thập thông tin: Thu thập thông tin về các hoạt động teambuilding.
  2. Tổng hợp và tổng hợp: tự tổng hợp các dữ liệu thu thập được và xác định những gì mình cần.
  3. Cảm hứng cho sản xuất bia: Thay đổi những kỹ thuật này và thiết lập một phương pháp chung.
  4. Lựa chọn và tinh chỉnh: Sau khi quy trình xuất hiện, tiếp tục làm đẹp các chi tiết của dự án.

Tất cả tóm gọn lại trong tám từ: tập hợp, tích hợp, khái niệm và sàng lọc.
 

5. Kiểm soát chi phí


Đối với nhiều HR, kinh phí có sẵn để tổ chức một sự kiện teambuilding là rất nhỏ so với yêu cầu của tổ chức, vì thế họ phải cân nhắc nhiều yếu tố như ăn uống, địa điểm, phòng họp, phương tiện đi lại, và tất cả đều phụ thuộc vào chi phí của sự kiện. Do đó, việc lập kế hoạch trước và xác định ngân sách là rất an toàn.
Ngân sách nên bao gồm cả các chi phí không thiết yếu như dự phòng, địa điểm, ăn, ở, giải trí, huấn luyện viên, MC và quà tham gia.

back to top