cart.general.title

Lựa chọn hoạt động team building cho công ty: Nên làm thế nào để tối ưu

Mỗi khi công ty muốn tổ chức team building là lúc HR lo lắng nhất. Đối với bộ phận nhân sự, việc lên kế hoạch cho một hoạt động team building đạt điểm cao không chỉ giúp nhân viên giải tỏa căng thẳng và thư giãn; giúp mỗi đội tăng cường mối quan hệ và trau dồi sự hiểu biết ngầm; mà còn có thể nâng cao sự gắn kết tổng thể của công ty, từ đó thúc đẩy hiệu quả chiến đấu của công ty. Vì vậy, việc tổ chức kịp thời hoạt động team building là vô cùng cần thiết, tất nhiên đây cũng là cơ hội tuyệt vời để HR thể hiện sức mạnh cá nhân, thăng tiến, tăng lương.

Vậy làm thế nào để lên kế hoạch cho một hoạt động team building được nhân viên tán thưởng và sếp hài lòng? Biên tập viên sẽ giới thiệu cho bạn kế hoạch xây dựng đội ngũ công ty phong phú nhất trên thế giới ~

Ăn, uống và vui vẻ

Hình thức truyền thống và phổ biến nhất, tôi nghĩ nó không cần giới thiệu. Tức là tiệc tối, tiệc tùng, tiệc trong nhà, Ma Sói, đi bè, trượt tuyết, v.v.. đều thuộc loại này. Đối với hình thức ăn uống, chơi team building này, sau một vài lần sẽ không tránh khỏi cảm giác nhàm chán, chính vì vậy nhiều HR đã tìm đến các hình thức team building khác nhau. Hình thức tổ chức team building này phù hợp với hoạt động team building ban đầu của công ty, mọi người cùng nhau vui chơi, giải trí.

 

Trò chơi vui nhộn

Công ty vui chơi thể thao team building là một hoạt động văn hóa doanh nghiệp mới xuất hiện trong những năm gần đây. Việc tham gia không khó, dễ huy động sự nhiệt tình của mọi người, vừa cần sự vui vẻ, vừa phải tính đến tinh thần đồng đội, lại tương đối tiết kiệm. Một hoạt động vui chơi hoàn toàn mới tích hợp cạnh tranh, giải trí, thể dục, v.v., với sự hợp tác và giao tiếp, để nhân viên làm quen với nó một cách vô thức, tăng cường sự gắn kết, tận hưởng niềm vui khi chơi và đạt được niềm vui.

 

Xây dựng nhóm du lịch team building

Xây dựng nhóm du lịch, như tên cho thấy, là để thực hiện một chuyến đi, và sau đó một số dự án xây dựng nhóm phù hợp với công ty sẽ được xen kẽ trong quá trình chơi. Thông thường sẽ chọn tham quan một số danh lam thắng cảnh, sau đó kết hợp các trò chơi team building vui nhộn với tham quan. Bạn có thể chọn phạm vi và mức độ du lịch theo kinh phí xây dựng nhóm. Ví dụ, nếu bạn đi du lịch trong khu vực trong một ngày, bạn có thể đi du lịch trong nước xa hơn một chút, và nếu có đủ kinh phí, bạn có thể đi du lịch nước ngoài trong 7 ngày 6 đêm, v.v.

 

Team building ngoài trời: leo núi, đi bộ, du lịch

Thông thường, vào mùa xuân và mùa thu, khi bầu trời trong xanh, chúng tôi chọn thực hiện các hoạt động xây dựng nhóm như leo núi, đi bộ đường dài hoặc đạp xe. Hãy để mọi người thư giãn sau giờ làm việc bận rộn và tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên và niềm vui của thể thao. Các hoạt động xây dựng nhóm như vậy không chỉ giúp thư giãn cơ thể và tinh thần của mọi người mà còn có thể tăng cường sự tương tác giữa các đồng nghiệp trong công ty và cũng có thể phát huy tác dụng rất tốt trong các hoạt động xây dựng nhóm.

 

Team building thông qua các lớp học trải nghiệm

Xây dựng nhóm hoạt động trải nghiệm cũng là một cách xây dựng nhóm rất phổ biến, đặc biệt phù hợp với một số lễ hội cụ thể, chẳng hạn như bánh bao tự làm cho Lễ hội Thuyền rồng, hoạt động cắm hoa cho Ngày Phụ nữ, bánh trung thu tự làm cho Tết Trung thu, v.v. . Thông qua trải nghiệm và học tập ngắn hạn, hãy để tất cả các thành viên trong nhóm tham gia vào đó. Trong quá trình đó, họ có thể trải nghiệm niềm vui khi học hỏi những điều mới, thêm niềm vui vào cuộc sống và thư giãn tinh thần và thể chất của nhân viên, kết hợp làm việc và nghỉ ngơi, và trải nghiệm một bầu không khí xây dựng nhóm khác nhau.

 

Team building qua các hoạt động sáng tạo

Thông thường, các hoạt động team building sáng tạo tùy chỉnh được thực hiện theo nhu cầu của doanh nghiệp và được các công ty phát triển team building chuyên nghiệp lên kế hoạch và tổ chức. kinh nghiệm. Tuy nhiên, chi phí tương đối cao và chu kỳ lập kế hoạch dài phù hợp với một số doanh nghiệp có đủ ngân sách và theo đuổi các hoạt động team building hoàn hảo và tinh tế.

Cho dù bạn chọn kế hoạch xây dựng nhóm nào, nguyên tắc là xem xét toàn diện thời gian, ngân sách, mục đích, độ tuổi và giới tính của nhân viên, v.v., và cuối cùng đạt được ý nghĩa của các hoạt động xây dựng nhóm giúp thư giãn cơ thể và tinh thần và cải thiện sự gắn kết đồng đội

back to top