cart.general.title

21 loại hình hoạt động team building cổ điển, mới lạ, thú vị và vui nhộn, tài liệu tham khảo cho hoạt động team building công ty

Các HR có gặp phải vấn đề này không: công ty muốn tổ chức hoạt động team building, sắp tới muốn tổ chức một buổi team building để gắn kết đoàn đội! Tôi quá bận rộn với công việc để thu xếp, ai có đề xuất dự án nhóm tốt nào để giới thiệu?

 

Tôi nghĩ đây là vấn đề đau đầu nhất về tổ chức đối với bộ phận nhân sự của công ty! Mở rộng tổ chức, du lịch, điều tra và các hoạt động khác là một loại phúc lợi để nhân viên thư giãn cơ thể và tinh thần, nhưng chúng lại gây khổ sở cho HR. Điều này không chỉ đòi hỏi nhiều năng lượng để lập kế hoạch, tổ chức nguồn lực, sàng lọc nhà cung cấp, v.v., mà còn đòi hỏi quá nhiều thời gian và chi phí lao động cho doanh nghiệp.

Với tư cách là một nhân sự đã từng trải qua rất nhiều mùa hè ở các công ty lớn nhỏ, VIET ANZ xin được chia sẻ với các bạn một số hoạt động teambuilding tôi đã làm trong quá khứ đã được rất nhiều nhân viên hưởng ứng. Nếu các bạn thích, có thể tham khảo thêm các bài viết khác về team building tại đây

 

1/ Land Curling

Land curling là một môn thể thao khá mới mẻ ở Việt Nam. Nó là phiên bản một phổ biến của môn bi lắc (Curling) trong sự kiện Thế vận hội mùa đông, có thể mang lại những phút giây thư giãn và hạnh phúc đối với những người tham gia.

 

2/ Giải bóng chày nhà nghề

Là một môn thể thao đồng đội nhiều người chơi, một môn thể thao đề cao ý thức đồng đội. Điều truyền cảm hứng nhất trong tên của một đội chính là tiếng kêu tập thể trước khi hành động. Bóng chày được biết đến là "sự kết hợp giữa cạnh tranh và trí tuệ". Một môn thể thao tập thể mà kết hợp trí thông minh và lòng dũng cảm, vui vẻ và hợp tác.

Hoạt động team building

3/ Team building bóng bầu dục

Hoạt động team building

4/ Vẽ tranh sơn dầu

Các dự án nhóm quy mô lớn thú vị, phân công lao động, giao tiếp và hợp tác hợp lý. Thông qua tông màu, tô màu, nối và các bước khác, mọi người có thể cùng nhau vẽ ra bản thiết kế của doanh nghiệp trong tương lai.

 

5/ Xe địa hình ATV

Đây là một loại hình giải trí đã có từ rất lâu ở Việt Nam, nhẹ nhàng mà không ốn kém. Nếu các bạn đi team building ở các thành phố biển Nam Trung Bộ, sẽ thấy rất nhiều nơi cho thuê ATV với giá cả phải chăng. Hoạt động này sẽ phù hợp với các tập thể nhỏ hơn và đang tìm kiếm một loại hình teambuilding vui vẻ với giá cả phải chăng.

 

6/ Đua xe Gokart

Tổ chức xây dựng đội nhóm kiểu thi đua xe karting, giải tỏa áp lực và tận hưởng niềm đam mê và tốc độ, vui vẻ và không tốn kém

Hoạt động team building

7/ Cuộc Chạy Sắc Màu

Tuổi trẻ ai cũng có ước mơ, ai cũng phải gồng mình vì cuộc sống và công việc. Tôi đã sẵn sàng để đi, hãy vui vẻ, hãy thỏa sức đam mê của chúng ta! Hãy bật sắc màu tuổi trẻ và theo đuổi ước mơ trong tim bạn! Mỗi giải chạy sắc màu đều có kế hoạch hoạt động team building cụ thể phù hợp với đặc thù của công ty, nhằm tạo ra lễ hội thể thao riêng của công ty, truyền tải không khí của tuổi trẻ, sức sống, hạnh phúc, nhịp nhàng , đồng thời làm cho giải chạy sắc màu trở thành ký ức của nhân viên. Các trò chơi tương tác phong phú được thiết lập trên đường đi và bữa tiệc lễ hội âm nhạc quy mô lớn được tổ chức tại quảng trường, công viên, hay nhà ga, có sự tham gia của tất cả các thành viên sẽ đẩy sự kiện lên cao trào và rất có ý nghĩa đối với việc quảng bá thương hiệu của công ty hình ảnh

 

8/ Thuyền buồm team building

Một cách xây dựng nhóm có tác động cao, học hỏi và trải nghiệm cách vận hành thuyền buồm thông qua tinh thần đồng đội

 

9/ Trò chơi ném đĩa

Nam nữ già trẻ đều lấy Frisbee hết, Frisbee tung bay trên không trung.

Ném đĩa là môn thể thao đòi hỏi tinh thần đồng đội, mỗi người là một bánh răng với kích thước khác nhau trong các mắt xích tương ứng, chỉ có phân bổ vai trò của mỗi người một cách hợp lý thì hiệu quả mới có thể phát huy tối đa.

 

10/ Tay trống châu Phi

"Đồng tâm" xây dựng sự đoàn kết của đội; "Đồng bộ hóa" xây dựng các kỹ năng và thái độ giống nhau của đội; "Cùng động viên" hỗ trợ lẫn nhau từ điểm này đến điểm khác, tạo ra các màn trình diễn châu Phi phong phú và tuyệt vời. Càng nhiều người càng vui! Một vật phẩm phải có để nâng cao tinh thần!

Hoạt động team building

11/ Team building học nhạc cụ

Thông qua việc học và trải nghiệm các loại nhạc cụ, học sinh hoàn toàn có thể hiểu, làm quen và làm quen với nó trong suốt quá trình tham gia, đồng thời cảm nhận sâu sắc rằng năng lượng và hiệu quả mà mục tiêu chung của nhóm có thể tạo ra vượt quá sức tưởng tượng, để xây dựng tự tin và tăng cường ý thức của đội. Thích hợp cho việc xây dựng đội ngũ sáng tạo cấp trung và cấp cao trong các doanh nghiệp. Dàn nhạc là một phương thức tổ chức nhóm lý tưởng, đặt ra yêu cầu cực cao đối với các thành viên trong nhóm, đồng thời có hệ thống phân công và nhiệm vụ rõ ràng.

 

12/ Cùng nhau thu âm bài hát - team building âm nhạc

 

Hoạt động team building

 

 

13/ Lost

Với những người nguyên thủy trong thành phố không có điện thoại di động hoặc thẻ, đi bộ là một cách di chuyển cố định, thì việc làm no bụng với 20.000 và đến điểm hẹn quay lại trong thời gian quy định là mục tiêu hàng đầu của mọi người. Trong trò chơi này, đội nào vượt qua nhiều chướng ngại vật và tiêu ít tiền nhất là đội chiến thắng. Kỹ năng cao, giao tiếp cao, kiểm tra khả năng lãnh đạo cao, thể hiện nhiều đặc điểm văn hóa doanh nghiệp khác nhau và cùng nhau xây dựng thương hiệu công ty.

 

14/ Sinh Tồn Trên Đảo Sa Mạc

Một hòn đảo sa mạc, một nhóm người, một thử thách, thông qua xây dựng tâm lý + phân công vai trò + thám hiểm đảo sa mạc + xây dựng nơi trú ẩn + huấn luyện chống đói + trò chuyện ban đêm quanh bếp + phân bổ tài nguyên + huấn luyện sinh tồn hoang dã + sửa chữa nơi trú ẩn và nâng cấp + Các nhiệm vụ truy tìm kho báu (thi đấu xẻng, nhiệm vụ thực chiến) v.v... thật là một hành trình sinh tồn khắc nghiệt, chúc các bạn sớm thoát khỏi hoang đảo!

15/ Trò chơi vui nhộn

“Trò chơi vui nhộn” là môn thể thao lành mạnh phù hợp với mọi nhóm người tham gia, bao gồm “bóng đá bong bóng”, “chạy đua ba người bốn chân”, “bóng hơi đụng”, “nhảy cầu ném bóng nước” và các trò chơi thú vị khác. 

Hoạt động team building

16/ Trampoline

Các thành viên tham gia thực hiện hoạt động theo nhóm, trước khi tập huấn luyện viên hướng dẫn bài tập giãn cơ, dẫn dắt các thành viên trong nhóm thực hiện các động tác cơ bản của tấm bạt lò xo, học các động tác cơ bản. Sau khi thành thạo các động tác cơ bản, hãy chơi các trò chơi khác nhau: bảo vệ công chúa trong khu vực né tránh của pháo đài, nhảy qua khu vực bọt biển, kéo co trên tấm bạt lò xo, điểm trượt tấm bạt lò xo, khu vực tấm bạt lò xo lớn miễn phí, cuộc đua tiếp sức trên tấm bạt lò xo, và các môn thể thao tiếp cận cộng đồng. Mọi người kết thúc hoạt động bằng cách chụp ảnh nhóm .

 

17/ Trận giả

"Winnẻ winnẻ, chicken dinner", hãy đội mũ bảo hộ, cầm súng nước, giương cung và tìm kiếm mọi kẻ thù mà bạn có trên chiến trường. Vào buổi tối, cả nhóm tụ tập để chia sẻ mọi khoảnh khắc tuyệt vời.

 

18/ Golf

Mỗi lỗ golf giống như cuộc sống, với những khúc quanh và ngã rẽ,

Khó khăn, đôi khi vui vẻ, đôi khi khó chịu. đối mặt với mọi thứ một mình

Khó khăn khác nhau, phán đoán chính xác, suy nghĩ cẩn thận, đưa ra giải pháp,

và chịu mọi hậu quả. Dù là chơi bóng nhưng nó giống như chấp nhận sự nóng nảy của cuộc sống. Tăng cảm giác gắn bó với công ty của nhân viên và nuôi dưỡng tinh thần làm việc nhóm!

Hoạt động team building

19/ Domino

Các mô hình domino tuyệt vời và tuyệt đẹp thường được tạo thành từ hàng trăm, hàng nghìn thậm chí hàng chục nghìn quân domino. Các quân domino được sắp xếp theo khoảng cách và khi bạn chạm nhẹ vào quân đầu tiên, một phản ứng dây chuyền kỳ diệu sẽ được tạo ra để tạo ra các mô hình và câu đố đẹp mắt. Dominoes là một môn thể thao và một nền văn hóa.

20/ Thử thách Gothenburg

Với chủ đề về cuộc hành trình mới, tất cả các thành viên được yêu cầu thiết kế và chế tạo một thiết bị Goldberg cỡ lớn để hoàn thành các nhiệm vụ theo quy định. Tất cả các thành viên trong nhóm đã sử dụng hơn 50 đạo cụ để hoàn thành cơ chế phản ứng chuyển giao khả năng khổng lồ, đẩy một con tàu lớn đại diện cho đội ra khỏi cảng chỉ với một lực lượng nhỏ!

Hoạt động team building

21/ Khinh khí cầu

Bạn không cần phải đến Thổ Nhĩ Kỳ để có trải nghiệm khinh khí cầu + bay + bữa tối ấm áp, mang đến cho bạn trải nghiệm team building thân mật và độc đáo. Mũi Né cũng có kiểu khinh khí cầu giống như vậy, có thể đưa bạn lên trời trong vài phút. Đưa bạn nhìn thế giới từ một góc độ khác và đi du lịch với một tâm trạng khác. Ở nơi gần bầu trời nhất, hãy ước một điều ước thật đẹp, mong rằng năm tới sẽ được mùa bội thu

 

Trên đây tôi đã sắp xếp các kế hoạch hoạt động xây dựng nhóm theo chủ đề khác nhau trước đây tôi đã làm. Với đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm, VIET ANZ Travel tự tin chúng tôi có thể đem lại cho bạn những chương trình teambuilding hoàn hảo và hiệu quả nhất.

back to top