cart.general.title

Nên đi du lịch Hàn Quốc vào mùa nào?

Tháng cao điểm: Tháng 6 - 8

 

Thời gian này, mùa hè đã bắt đầu, và như bất kỳ địa điểm du lịch nào khác, Hàn Quốc sẽ tràn ngập khách du lịch đổ về tham quan. Ngoài ra, thời gian này còn là thời điểm nhiều lễ hội nhất trong năm, vậy nên giá phòng và giá vé máy bay sẽ rất cao

 

VIET ANZ khuyên các bạn nên đi Hàn Quốc vào khoảng tháng 9 - 10. Thời gian này lượng khách du lịch sẽ giảm đáng kể, và người Hàn bước vào mùa "đọc sách", khi mà họ sẽ đổ dồn về các quán cafe thay vì các bãi biển, và thời tiết cũng rất dễ chịu.

 

Tháng 1 & 2: Một trong những khoảng thời gian khá bận rộn với du lịch nội địa.

Thời gian này, người Hàn đang tất bật chuẩn bị cho Seollal, hay như Việt Nam gọi là Tết Nguyên Đán. Thời tiết lúc này sẽ rất lạnh, thường xuyên xuống dưới 0 độ C. Tuy nhiên, trong 3 ngày Tết, nếu các bạn chỉ đi thăm thú các thành phố lớn như Seoul hay Busan thì sẽ rất vắng và không có nhiều hàng quán mở cửa.

 

Điểm nhấn: Lễ hội tuyết Daegwallyeong, lễ hội tuyết Hwacheon Sancheoneo, Tết Seollal

Tháng 3 & 4: Mùa xuân đến với hoa anh đào.

Khi cái lạnh của mùa đông dần dần biến mất và tuyết dần tan đi, thì đất nước Hàn Quốc lại bắt đầu trở nên nhộn nhịp với những lễ hội lớn nhỏ, các giải đấu bóng đá nội địa, và những bộ áo váy xinh đẹp tại Tuần lễ Thời trang Seoul. Thời tiết lúc này bắt đầu ấm lên và bạn có thể ngồi bên sông Hàn cụng bia với bạn bè, ăn một nồi mì tôm nóng hổi. Và tuyệt vời nhất là, tầm cuối tháng 3 - tháng 4 là mùa hoa anh đào nở. Sắc trắng và hồng tô đậm các con phố.

 

Điểm nhấn: Festival lửa Jeju, Tuần lễ Thời trang Seoul, lễ hội nghệ thuật đường phố Gwangju Biennale (2 năm 1 lần), Festival biển Jindo

Tháng 5 & 6: Thời gian dành cho gia đình

Thời gian này, Hàn Quốc chuyển mình bước vào mùa hè, khí trời trở nên ấm áp và ẩm ướt hơn. Ngoài ra, Hàn Quốc mừng Tết Thiếu nhi vào mùng 5/5 và Tết Cha Mẹ vào mùng 8. Thời gian này, các công viên giải trí và khu vui chơi sẽ đầy ắp các gia đình dẫn trẻ con đi chơi. Trong tháng này ở Seoul còn có lễ hội đèn lồng để ăn mừng lễ Phật Đản, chắc chắn là một trải nghiệm không thể bỏ lỡ. Tháng 6 còn đánh dấu một lễ hội lớn trong năm đó là festival Gangneung Danoje - được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể.

 

Điểm nhấn: Lễ hội Hoa đăng, Tết thiếu nhi, Festival Trà Boseong, Gangneung Danoje

Tháng 7 & 8: Mùa cao điểm du lịch.

Thời gian này, thời tiết ở Hàn rất nóng và ẩm, thế nên đa phần mọi người sẽ kéo nhau đi biển hoặc leo núi. Cũng chính vì thế nên giá khách sạn thời gian này sẽ rất cao, các bạn nên chú ý. Các khu vực quanh Daegu và Busan sẽ rất đông đúc vì khách đến tham dự lễ hội tắm bùn Boryeong và Festival ẩm thực Daegu Chimac. Ngoài ra tầm cuối tháng 8 sẽ có rất nhiều hoạt động nghệ thuật diễn ra tại các thành phố lớn, nhất là sau lễ Giải Phóng (15/8).

 

Điểm nhấn: Lễ hội Bùn Boryeong, lễ hội ẩm thực Daegu Chimac, liên hoan phim Bucheon, Seoul Fringe Festival, Pentaport Rock Festival

Tháng 9 & 10: Mùa Chuseok.

Một trong những thời kỳ cao điểm của du lịch nội địa khi người Hàn chuẩn bị về quê để ăn Tết Chuseok, hay còn gọi là Tết Thu Hoạch. Thời gian này, tiết trời bắt đầu chuyển vào thu, các quán cafe cũng nhộn nhịp hơn hẳn. Khí trời khô ráo và mát mẻ thật sự là một không khí thích hợp để đi leo núi, nhất là vào tầm cuối tháng 9 - đầu tháng 10 khi mà cây cối bắt đầu ngả vàng. Bạn có thể đi dạo trên những con đường mòn của Jeju Olle, hay ngắm hoàng hôn rực rỡ từ đỉnh Docheongbong. Ngoài ra, mùa này cũng là mùa festival tại các thành phố lớn, thế nên vé máy bay sẽ tăng giá, nên lưu ý điều này.

 

Điểm nhấn: Liên hoan phim Busan, Tuần lễ Thời trang Seoul, lễ hội Mặt nạ Andong, Jarasum Jazz Festival, lễ hội Kimchi Gwangju.

 

Tháng 11 & 12: Mùa thấp điểm của du lịch Hàn Quốc.

Sau tháng 10 bận rộn và nhộn nhịp, Hàn Quốc bắt đầu dịu lại. Thời gian này, người Hàn tất bật chuẩn bị cho mùa đông, hoặc đi trượt tuyết. Mùa này cũng là mùa kimchi, khi mà nhà nhà kéo nhau đi mua đồ về làm kimchi cải thảo để chuẩn bị cho mùa đông sắp tới. Nếu khách du lịch đến vào mùa này, ắt hẳn là người yêu phim Hàn. Chả có gì tuyệt vời hơn việc ngồi cụng bia với bạn bè bên vỉa hè với nồi mì tôm nóng hổi, một bàn banchan ngon mắt và một đĩa Pajeon. Cảm giác như bạn đang ở trong một bộ phim Hàn cổ điển từ những năm 2008 vậy.

 

Điểm nhấn: Giáng Sinh

Tải xuống cẩm nang này tại đây

 

back to top