cart.general.title

Kinh nghiệm Du lịch Tây Bắc tháng 3 cho người mới đi lần đầu

Kinh nghiệm Du lịch Tây Bắc tháng 3 

Trải nghiệm du lịch Tây Bắc tháng 3 sẽ khiến du khách ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của những bông hoa ban trắng phủ khắp núi rừng vừa đẹp, vừa lạ lại vừa quen.

Tháng 3 là một thời điểm tuyệt vời để khám phá vùng Tây Bắc. Khi mùa xuân vừa khởi đầu sau một mùa đông dài, thời tiết bắt đầu trở nên ấm áp hơn, và Tây Bắc bắt đầu khoác lên mình tấm áo mới. Nếu bạn ghé thăm Tây Bắc vào khoảng thời gian này, bạn sẽ được chứng kiến sự nở rộ của hoa ban trắng khắp mọi nơi, bên cạnh đó ta có thể chinh phục những đỉnh núi cao hùng vĩ của Tổ quốc hoặc hòa mình vào không gian văn hóa và cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây.

Hãy cùng VIET ANZ TRAVEL tìm hiểu thông qua bài viết này!

 

Những lý do nên đi du lịch Tây Bắc tháng 3

Tháng 3 với tiết xuân dịu mát rất thích hợp để bạn khám phá những cảnh đẹp. Đây là khoảng thời gian hoa ban nở khắp núi rừng Tây Bắc, cũng là lúc đồng bào các dân tộc bắt đầu vụ mùa tươi tốt trên các thửa ruộng vùng cao. Hoa ban vốn là một trong những biểu tượng của núi rừng Tây Bắc đã được đưa vào những bài thơ và đi vào cả lòng người. Cả vùng trời Tây Bắc được bao trùm bởi một màu hoa, tạo nên khung cảnh tưởng như chỉ có trong tranh vẽ. 

VIET ANZ TRAVEL xin gợi ý cho quý khách 1 số lý do nên đi du lịch Tây Bắc tháng 3:

  • Được trải nghiệm thú vị về sắc màu Tây Bắc: Màu trắng của hoa ban, hoa mơ, hoa mận nở rộ khắp núi đồi; màu xanh của những đọt chè xanh; màu sắc của những thửa ruộng bậc thang bắt đầu vào vụ mới.
  • Treeking những cung đường, chinh phục những đỉnh núi cao hùng vĩ của Tổ quốc như: Fansipan, Pusilung, Putaleng, Ki Quan San, Tả Liên Sơn, Nam Kang Ho Tao….hay săn mây Tà Xùa - thiên đường mây nhất định phải đi 1 lần trong đời.
  • Hòa mình vào không gian văn hóa và cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số với những ngày lễ hội, những phiên chợ vùng cao.

 

Nên đi đâu khi du lịch Tây Bắc tháng 3 ?

Một số gợi ý của VIET ANZ TRAVEL cho quý khách khi tham quan Tây Bắc tháng 3.
  • Trong hành trình tháng 3 về Tây Bắc, bạn có thể bắt gặp hoa ban ở các vùng như Điện Biên, nổi bật là các huyện Tủa Chùa, Mường Ảng, Điện Biên, Điện Biên Đông,… đến các tuyến đường chính của thành phố Điện Biên, đường Võ Nguyên Giáp, đường cửa khẩu Tây Trang, khu vực đồi A1. Ngoài ra, bạn có thể đi theo Quốc lộ 6 đến Sơn La, Điện Biên, nơi bạn có thể ngắm nhìn những bông hoa trắng tuyệt đẹp nở ra từ những vách núi đá cheo leo.

  • Nếu bạn muốn ngắm hoa ban trắng pha chút sắc tím, hãy đến với vùng đất Hà Giang. Cả thành phố những ngày này dường như trở nên nhẹ nhàng hơn nhờ những đóa ban say đắm lòng người. Đường Nguyễn Văn Linh (phường Quang Trung, TP. Hà Giang) và đoạn đường trước Nhà thi đấu Thể dục – Thể thao tỉnh như được nhuộm thêm sắc màu tươi tắn, tô thêm sắc xuân cho vùng cao. Không chỉ vậy, nếu đến thăm Tây Bắc vào mùa này, bạn có thể bắt gặp những chùm hoa đào phớt hồng, cánh hoa mận trắng tinh khôi. Khi tháng 3 về, tiết trời se se lạnh tạo nên một Tây Bắc thơ mộng và trữ tình.
  • Đến Sơn La để khám phá cao nguyên Mộc Châu xinh đẹp. Hình ảnh những đồi chè xanh ngát ở Mộc Châu trải dài tít tắp, bao trọn những quả đồi hình tròn, hình trái tim, hình nón…  cùng với khung cảnh bình yên của người nông dân đang làm vườn trong nắng sớm sẽ thực sự xua tan mọi mệt mỏi của bạn. Bạn có thể tham quan và chụp ảnh đồi chè ở nông trường chè Mộc Sương, đồi chè trái tim Đài Loan, Tân Lập…
  • Đến Lào Cai để khám phá Sapa mờ sương, chinh phục đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương (bên cạnh đó núi Hàm Rồng, Khu du lịch Swing Sapa, bản Cát Cát, bản Tả Van, bãi đá cổ, Hà Khẩu… và không quên khám phá Sapa về đêm)
  • Săn mây Tà Xùa - thiên đường mây nhất định phải đi 1 lần trong đời.

👉Hãy liên lạc ngay với chúng tôi để nhận được giá tour tốt nhất.

________________________________________________

#VIETANZTRAVEL - MANG ĐẾN GIẢI PHÁP HOÀN HẢO VỀ DỊCH VỤ

Kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực du lịch, đặc biệt là các Tour đoàn, hội nghị hội thảo. Với đội ngũ nhân sự tận tâm, hãy nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi, chắc chắn Quý khách sẽ nhận được những tư vấn nhiệt tình, chính xác nhất.

Địa chỉ: 5/105 Nghĩa Dũng, Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội

VPGD: 46/105 Hồng Hà, Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội

Website: Vietanztravel.vn

Hotline tư vấn: 0779.88.3339/ 090 4555879

back to top