cart.general.title

Koh Phi Phi

Quần đảo Koh Phi Phi là một quần thể bao gồm sáu hòn đảo nhỏ, nằm giữa eo biển Malacca, chỉ cách Phuket 1 tiếng đi phà. Quần đảo này được biết đến bởi những hang động tuyệt đẹp, những bãi đầm phá trong xanh, những bờ biển sôi động cùng những địa danh nổi tiếng nhờ Hollywood như hang Viking, vịnh Ao Maya, hay vực Phi Phi. 

Koh Phi Phi bao gồm hai đảo lớn - Phi Phi Leh và Phi Phi Don - cùng 4 đảo nhỏ hơn Koh Yung, Koh Mai Phai, Koh Pida Nok and Koh Pida Nai. Tuy nhiên, khi du khách đến Koh Phi Phi thì sẽ chỉ có thể ăn nghỉ trên đảo Phi Phi Leh, bởi vì đây là hòn đảo duy nhất có khách sạn. 

Thời điểm đẹp nhất để đến Koh Phi Phi là khoảng tháng 10 đến tháng 4, trong mùa khô. Thời gian này, mưa là điều hiếm gặp, thế nên bạn có thể thỏa sức vui chơi và tham gia các hoạt động du lịch mà không sợ bị gián đoạn.

Với bờ biển uốn lượn, bờ cát trắng và cảnh rừng tuyệt đẹp, Phi-Phi Don và Phi-Phi Leh - được gọi chung là Ko Phi Phi - là những biểu tượng của Bờ biển Andaman. Phi-Phi Don là một thiên đường vui chơi, là nơi du khách thích khám phá vào ban ngày trong biển xanh và tiệc tùng suốt cả đêm trên cát mềm. Ngược lại, Ko Phi-Phi Leh nhỏ hơn, ít bị thương mại hóa hơn và không có khách sạn. Những rặng san hô và làn nước tinh khiết của nó được đồng hành bởi những vách đá cao, chắc chắn sẽ làm nên một bức ảnh check in tuyệt đẹp.

Thật dễ dàng để ghé thăm các hòn đảo Phi Phi trong một chuyến đi một ngày (bằng thuyền) từ Phuket, Krabi, Khao Lak, hoặc Koh Lanta, và điều đó cung cấp cho bạn đủ thời gian để tham quan Vịnh Maya và các điểm tham quan chính khác, tuy nhiên, để khám phá hết toàn bộ quần đảo này là không thể trong một ngày, vì ở đây có tận sáu đảo. Nếu các bạn dư dả thời gian đi khoảng 3 ngày thì sẽ dễ dàng hơn. 

Nếu bạn chưa biết đi đâu khi du lịch Koh Phi Phi, có thể chọn mua một tour tham quan đảo được bán ở bến tàu với mức giá 1500 baht/2 người đi trong 3 giờ, hoặc 3000baht/2 người đi trong 6 giờ đồng hồ. Một số điểm tham quan mà mình ưa thích nhất đó là:

- Biển Dài (Long Beach): nằm khá gần cảng Tonsai, chỉ mất 20p đi tàu. Biển ở đây rất trong xanh và có bờ cát trắng trải dài, chính vì thế nên mới có tên là Biển Dài. Ngoài ra, các bạn có thể lặn biển để ngắm san hô.

- Biển Khỉ (Monkey Beach): nằm ở hướng ngược lại, cách cảng Tonsai tầm 700m, cũng với bờ biển trắng xóa và làn nước màu xanh lục bảo, bãi biển này thật sự rất thích hợp cho một chuyến dạo biển cuối tuần. Nơi này cũng là nhà của rất nhiều chú khỉ hiếu động. Đám khỉ ở đây khá dạn người, không sợ khách du lịch, và đặc biệt khá là dữ, thế nên đừng chọc chúng ạ 

- Ao Maya: Vịnh Maya thực sự là biểu tượng của Koh Phi Phi sau khi nó trở thành địa điểm quay của "The Beach", ra mắt vào năm 2000. Từ đó, vịnh Maya đón rất nhiều khách du lịch, đến mức địa điểm bị quá tải và phải bảo trì vào năm 2018. Đến hiện tại, khu vực này vẫn thi thoảng phải đóng cửa để bảo trì, thế nên các bạn nên kiểm tra trước khi đi nhé!

- Đảo Bamboo: một hòn đảo nhỏ tĩnh lặng nằm trong vườn quốc gia Marine, rất thích hợp để đi lặn biển ngắm san hô và ít khách.

- Vực Phi Phi: một địa điểm ngắm cảnh tuyệt vời với giá từ 30baht/người. Từ đây bạn có thể thấy toàn cảnh Koh Phi Phi, hóng gió, hay ngắm hoàng hôn.

Sau một ngày khám phá các đảo, du khách chắc hẳn sẽ rất đói và muốn được thưởng thức những món ăn địa phương hấp dẫn. Ở quanh Ko Phi Don có rất nhiều hàng quán và bar từ Á đến Âu cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên vì đây là đảo, nên đồ ăn cũng không rẻ, dao động từ 60 - 150 baht/món, nhưng thật sự rất đáng tiền vì đồ ăn ở đây rất ngon xD. 

back to top