cart.general.title

Du lịch Hàn Quốc mùa thu 2023 - Liệu có xứng để trải nghiệm?

Du lịch Hàn Quốc mùa thu - Liệu có xứng đáng để trải nghiệm?

Mùa thu được coi là mùa lý tưởng nhất trong năm để khám phá đất nước Hàn Quốc xinh đẹp. Với thời tiết se lạnh và cảnh quan thiên nhiên đa sắc màu, du lịch Hàn Quốc vào mùa thu chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời và khó quên.

Du lịch Hàn Quốc mùa thu - Thời tiết thuận lợi

Du lịch Hàn Quốc mùa thu - Liệu có xứng đáng để trải nghiệm?

Mùa thu ở Hàn Quốc thường kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11. Đây là thời điểm nhiệt độ giảm dần, trời trở lạnh, ít mưa và độ ẩm thấp. Nhiệt độ trung bình vào khoảng 10 - 20 độ C, lý tưởng để tham gia các hoạt động ngoài trời mà không lo bị nóng hay mưa gió. Bạn có thể thoải mái khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng như đảo Jeju, tháp Namsan, công viên Everland... mà không lo bị ảnh hưởng bởi thời tiết.

Ngoài ra, mùa thu cũng là thời điểm lý tưởng để thưởng thức ẩm thực Hàn Quốc. Thời tiết se lạnh giúp bạn có thể thưởng thức đa dạng món ăn nóng và các loại hải sản tươi ngon mà không lo bị nóng.

Cảnh quan thiên nhiên đa sắc màu

Du lịch Hàn Quốc mùa thu - Liệu có xứng đáng để trải nghiệm?

Một trong những lý do khiến du lịch Hàn Quốc mùa thu trở nên hấp dẫn là vì cảnh quan thiên nhiên lúc này đẹp nhất trong năm. Đây là thời điểm lá đổi màu, từ xanh chuyển sang đỏ, vàng, cam tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình.

Những cánh rừng phong, sồi đổi màu rực rỡ khiến du khách phải trầm trồ thán phục trước vẻ đẹp của thiên nhiên. Bạn có thể chiêm ngưỡng sắc màu lá vàng rực rỡ tại các khu rừng ở đảo Jeju, thung lũng Seoraksan, đảo Namiseom, rừng Jagridul...

Những công viên và vườn hoa cũng khoác lên mình sắc màu rực rỡ của mùa thu. Đặc biệt, lễ hội Hoa Anh đào ở đảo Jeju diễn ra vào đầu tháng 11 là sự kiện thu hút đông đảo du khách đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hàng ngàn cây anh đào nở rộ.

Lễ hội mùa thu sôi động

Du lịch Hàn Quốc mùa thu - Liệu có xứng đáng để trải nghiệm?

Mùa thu cũng là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội sôi động và đặc sắc nhất năm ở Hàn Quốc. Các lễ hội mùa thu nổi tiếng có thể kể đến như:

  • Lễ hội Đăng quang Rừng Mùa thu: Diễn ra vào cuối tháng 10 tại tỉnh Gangwon. Lễ hội tôn vinh vẻ đẹp của rừng thông vào mùa thu với nhiều hoạt động văn hóa, âm nhạc sôi động.
  • Lễ hội Chuseok: Lễ hội truyền thống lớn nhất của người Hàn, diễn ra vào tháng 9 âm lịch hàng năm. Đây là dịp đoàn tụ gia đình và tri ân tổ tiên.
  • Lễ hội Đèn lồng Gyeongju: Diễn ra vào tháng 10 tại công viên Bomun ở thành phố Gyeongju với hàng ngàn đèn lồng lung linh sắc màu.

Ngoài ra còn rất nhiều lễ hội mùa thu quy mô nhỏ hơn khác diễn ra khắp các tỉnh thành, thu hút du khách tham gia vào không khí vui tươi, sôi động.

Ẩm thực Hàn Quốc đa dạng

Du lịch Hàn Quốc mùa thu - Liệu có xứng đáng để trải nghiệm?

Mùa thu cũng là thời điểm lý tưởng để thưởng thức ẩm thực Hàn Quốc đặc sắc và phong phú. Thời tiết se lạnh giúp bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn nóng, các món lẩu, nướng như Samgyetang, Budae Jjigae, Dakgalbi, Bulgogi...

Các loại rau quả mùa thu như nấm, khoai tây, bí đỏ, cải bruxen... cũng được dùng để chế biến nhiều món ăn ngon. Bạn có thể tìm thấy chúng trong các món salad, cơm trộn bibimbap, pancake Haemul, canh, lẩu...

Ngoài ra, hải sản mùa thu như cua, sò, ốc, nghêu, cá hồi... cũng rất tươi ngon. Chúng thường được chế biến thành nhiều món nướng, hấp hay lẩu hải sản thơm ngon hấp dẫn.

Mua sắm và giải trí

Du lịch Hàn Quốc mùa thu - Liệu có xứng đáng để trải nghiệm?

Mùa thu cũng là thời điểm lý tưởng để mua sắm và giải trí tại các điểm đến trên khắp Hàn Quốc. Thời tiết dễ chịu, ít người du lịch hơn so với mùa hè giúp bạn có thể mua sắm thoải mái hơn.

Các khu phố mua sắm và chợ truyền thống như khu Myeongdong, Dongdaemun, Namdaemun, chợ Dongdaemun... vẫn nhộn nhịp khách ra vào. Ngoài ra, vào mùa thu, nhiều shop thời trang, phụ kiện cũng tung ra các bộ sưu tập mới phù hợp với thời tiết lạnh dễ chịu.

Bạn cũng có thể tham gia các trò chơi giải trí ngoài trời như leo núi, cắm trại, đi bộ đường dài... hoặc khám phá các điểm vui chơi giải trí trong nhà như VR, game center, xiếc, biểu diễn nghệ thuật...

Kết luận

Du lịch Hàn Quốc mùa thu - Liệu có xứng đáng để trải nghiệm?

Nhìn chung, mùa thu là thời điểm lý tưởng nhất trong năm để trải nghiệm du lịch Hàn Quốc. Thời tiết lý tưởng, cảnh quan thiên nhiên đa sắc màu, nhiều lễ hội hấp dẫn cùng hệ thống ẩm thực, mua sắm, vui chơi giải trí phong phú sẽ mang đến cho bạn một chuyến đi khó quên. Đây chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn đang có ý định khám phá đất nước Hàn Quốc xinh đẹp.

Hỏi đáp

Du lịch Hàn Quốc mùa thu - Liệu có xứng đáng để trải nghiệm?
  1. Mùa thu ở Hàn Quốc thường kéo dài trong khoảng thời gian nào?
  • Mùa thu ở Hàn Quốc thường kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm.
  1. Những lễ hội mùa thu nổi tiếng ở Hàn Quốc?
  • Một số lễ hội mùa thu nổi tiếng ở Hàn Quốc có thể kể đến như lễ hội Đăng quang Rừng Mùa thu, lễ hội Chuseok, lễ hội Đèn lồng Gyeongju...
  1. Món ăn nào nên thưởng thức khi du lịch Hàn Quốc vào mùa thu?
  • Mùa thu là thời điểm thích hợp để thưởng thức các món ăn nóng như lẩu, nướng Samgyetang, Budae Jjigae, Dakgalbi, Bulgogi...
  1. Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hàn Quốc vào mùa thu?
  • Một số địa điểm du lịch nổi tiếng đẹp nhất vào mùa thu bao gồm đảo Jeju, tháp Namsan, công viên Everland, rừng Seoraksan, đảo Namiseom...
  1. Mùa thu có phải là thời điểm lý tưởng để du lịch Hàn Quốc không?
  • Có, mùa thu được coi là thời điểm lý tưởng nhất trong năm để trải nghiệm du lịch Hàn Quốc nhờ thời tiết ôn hòa, cảnh quan đẹp và nhiều lễ hội hấp dẫn.
back to top