cart.general.title

Đi Nhật Bản mùa nào đẹp nhất?

Đi Nhật Bản mùa nào ổn nhất?

Mùa cao điểm: tháng 4 - 5 & 8 - 9

Thời điểm này Nhật Bản sẽ rất đông khách du lịch từ quốc tế và cả nội địa đón chào mùa hoa anh đào. Chưa kể, khoảng thời gian đầu tháng 5 là thời gian Nhật Bản bắt đầu các kỳ nghỉ lễ kéo dài. Các khách sạn và điểm tham quan du lịch sẽ chật kín khách du lịch.

VIET ANZ khuyên quý khách nên đi vào khoảng tháng 3 - đầu tháng 4. Thời gian này Nhật Bản vừa kết thúc mùa thấp điểm và hoa anh đào vừa chớm nở. Ngoài ra, tháng 11 cũng là khoảng thời gian rất đẹp vì khí hậu tốt và giá khách sạn sụt giảm.

Tháng 4 & 5: Mùa hoa anh đào vào khoảng tháng 4 - 5 là thời gian cao điểm của du lịch Nhật Bản. 

Thời gian này, khách du lịch nội địa và quốc tế sẽ tràn về đón mùa hoa anh đào. Ở trên đường phố, công viên hay vườn hoa, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều người đi picnic ngắm hoa anh đào. Chưa kể, khoảng thời gian đầu tháng 5 là thời gian Nhật Bản bắt đầu các kỳ nghỉ lễ kéo dài. Ngắm hoa anh đào nở thật sự là một trải nghiệm đặc sắc và độc đáo mà mọi du khách nên trải nghiệm, tuy vậy, các bạn vẫn nên cân nhắc vì Nhật Bản mùa này vô cùng đông khách. Giá phòng và vé máy bay sẽ vô cùng đắt đỏ.

Điểm nhấn: Hội xuân Takayama, mùa hoa anh đào, Sanja Matsuri

 

Tháng 6 & 7: Thời gian này là mùa lễ hội ở Nhật Bản, và cũng là thời điểm tốt nhất để các bạn đi leo núi. 

Thời tiết mùa này vô cùng dễ chịu và nhiều mưa, dường như muốn mời gọi kẻ du hành đến thăm. Dãy núi Hida nằm trong vườn quốc gia Chubu - Sangaku, hay ngọn núi Phú Sĩ nổi tiếng là các địa điểm chắc chắn không thể bỏ lỡ mùa này. Ngoài ra, Nhật Bản mùa này giá khách sạn và máy bay khá rẻ, nên cân nhắc.

Điểm nhấn: Lễ hội Hyakumangoku, Gion Matsuri, Tenjin Matsuri, Hội đua thuyền rồng Nagasaki, Lễ hội pháo hoa Sumidagawa

Tháng 8 & 9: Tầm này mùa thu đã bắt đầu nhuộm vàng các cánh rừng và đồi núi của Nhật Bản, mặc cho thời tiết vẫn còn mang cái nóng của mùa hè. 

Mùa thu cũng là một mùa cao điểm nữa của ngành du lịch Nhật Bản khi khách Nhật đổ xô về các vùng núi. Nếu các bạn muốn đi leo núi mùa này, hãy chuẩn bị tìm khách sạn từ ít nhất là tháng 7. Thế nhưng, du lịch biển lại có phần ảm đạm vì tháng 9 là mùa mưa bão.

Điểm nhấn: Lễ hội pháo hoa hè, lễ hội Sendai Tanabata, lễ hội Nebuta, Awa-odori Matsuri, Rosoku Matsuri, lễ hội Kishiwada Danjiri

Tháng 10 & 11: Mùa thu chính thức về với Nhật Bản. 

Thời gian này là khoảng thời gian tuyệt vời nhất để đi Nhật Bản. Nếu du khách đi leo núi mùa này chắc chắn sẽ phải đến thăm các cánh rừng đã ngả màu thay lá và các vườn hoa daimyo, tận hưởng một buổi dã ngoại thư thả.

Điểm nhấn: lễ hội tắm khoáng Asama, Oktoberfest, lễ hội Kurama-no-hi

 

Tháng 12 & 1: Thời gian này, người Nhật tất bật chuẩn bị cho năm mới.

Đường phố và đền chùa tấp nập khách du lịch; quán xá đông vui nhộn nhịp. Thời gian này, các bạn nên đi trượt tuyết ở Hokkaido hay Nagano; hoặc đơn giản hơn là hòa mình vào không khí tiệc tùng của các thành phố lớn.

Điểm nhấn: Lễ hội Kobe Luminarie, Bonenkai (năm mới)

Tháng 2 & 3: Thời gian này Nhật Bản bước vào lúc giao mùa. 

Tháng 2 sẽ là lúc lạnh nhất trong năm, và tháng 3 đến với mùa xuân ngọt ngào ấm áp. Thời gian này là lúc du lịch Nhật Bản chậm nhất, thế nên nếu bạn đi mùa này giá sẽ rất rẻ.

Điểm nhấn: Sapporo Snow Festival, lễ hội Setsubun, Hina Matsuri

Tải xuống cẩm nang này tại đây

 

back to top