Quá trình lập kế hoạch hoạt động teambuilding
Làm thế nào để viết quy trình lập kế hoạch hoạt động team building của công ty? Team building là hoạt động phúc lợi không thể thiếu đối với một doanh nghiệp, một hoạt động team building hiệu quả bao gồm xây dựng văn hóa nhóm, xây dựng tinh thần đồng đội, xây dựng phúc lợi tập thể,… Team building có thể là lợi ích của nhân viên, thông qua team building, mối quan hệ giữa nhân viên và công ty có thể được cải thiện. cảm xúc có thể làm phong phú thời gian rảnh rỗi của nhân viên và giảm bớt áp lực công việc, nó cũng có thể được sử dụng để thúc đẩy nhân viên làm việc hiệu quả hơn và tận hưởng công việc và cuộc sống tốt hơn. Sau đây là phần giới thiệu sơ lược của VIET ANZ Travel về quy trình lập kế hoạch tổ chức các hoạt động team building của công ty, hi vọng sẽ hữu ích với các bạn!
1. Mục đích của hoạt động
Để làm cho nhân viên quen thuộc hơn với công ty, tăng cường liên phòng và liên phòng, thúc đẩy giao tiếp, trao đổi và hợp tác giữa các đồng nghiệp, tăng cường sự gắn kết và lực hướng tâm của công ty; làm phong phú cuộc sống rảnh rỗi của mọi người, giảm bớt áp lực công việc, nâng cao hiệu quả và sự nhiệt tình trong công việc; xem xét lịch sử phát triển của doanh nghiệp và Ý định ban đầu nói lên mục tiêu của giai đoạn đấu tranh tiếp theo của công ty và cùng nhau tạo ra sự xuất sắc.
2. Chủ đề hoạt động
Chủ đề: "Yêu công việc, tận hưởng cuộc sống"
Thời gian hoạt động: XX, XX, 20XX
Địa điểm: (có thể tổ chức ngay tại công ty nếu diện tích cho phép, hoặc chọn phòng hội nghị khách sạn gần đó)
Đối tượng tham gia: toàn thể nhân viên
3. Quá trình hoạt động
1. Chuẩn bị trước tài liệu. Nếu tổ chức trong nhà thì bố trí địa điểm tổ chức, nếu tổ chức ngoài trời thì mang theo những vật dụng đã chuẩn bị trước.
2. Đăng nhập và chụp ảnh nhóm để đảm bảo rằng tất cả những người tham gia đều có mặt.
3. Người phụ trách tại chỗ giới thiệu sự kiện, chủ tịch phát biểu, trưởng các bộ phận dẫn các thành viên trong nhóm lên sân khấu để tự giới thiệu một cách thoải mái và sôi nổi, mục đích là để mọi người biết từng người khác và đến gần hơn. Sau khi tất cả các phần giới thiệu xong, người phụ trách mô tả chức trách và công việc hàng ngày của bộ phận, đồng thời tìm ra những từ hoặc câu thể hiện đúng nhất đặc điểm của bộ phận đó làm tên mã của bộ phận (có thể dùng tên mã này như khẩu hiệu trong trò chơi).
4. Trò chơi tương tác
Mọi người đã bốc thăm và chia thành các nhóm, và các bộ phận để tăng cường giao tiếp giữa các đồng nghiệp.
Các bạn có thể tìm hiểu thêm các chương trình teambuilding tại đây
5. Kết thúc chương trình
Sau khi trò chơi kết thúc, trưởng các bộ phận tổng kết công việc của giai đoạn trước, chủ tịch sắp xếp mục tiêu công việc và kế hoạch công việc cho giai đoạn tiếp theo.