Giỏ hàng

Chia sẻ kế hoạch hoạt động xây dựng nhóm/ team building của công ty

Vào giữa năm, để tạo động lực làm việc cho nhân viên, công ty có thể lên kế hoạch tổ chức hoạt động team building cho nhân sự trong công ty. Để giảm bớt áp lực công việc của nhân viên, tận hưởng cơ thể và tâm trí, thúc đẩy giao tiếp và trao đổi tình cảm giữa các nhân viên, cải thiện sự gắn kết của nhóm và giúp nhân viên cống hiến hết mình trong nửa cuối năm với tinh thần tốt hơn.
Tôi có tổ chức một số hoạt động team building cho công ty, kế hoạch dưới đây để các bạn tham khảo.

Chủ đề hoạt động team building: Đoàn kết với sự chân thành và tiến lên

1. Thời gian hoạt động team building

Thời gian hoạt động là từ XX đến XX vào ngày XX, XX, XX

2. Địa điểm tổ chức sự kiện team building

X Farmstay/ Villa/ Homestay (Nhiều nhà hàng có loại hình tiệc nướng và tổ chức sự kiện tự phục vụ này). Bạn bè từ các thành phố khác có thể đến thăm các trang trại tương tự.

3. Hoạt động

1. Chương trình sự kiện
9:10-9:30 Nhân viên tham gia đến địa điểm sự kiện trước và đăng nhập.
9:30-10:00 Bài phát biểu của lãnh đạo.
10:00–12:00 Thảo luận kinh doanh
12:00-13:30 Ăn trưa và nghỉ giải lao
13:30-17:00 Cuộc thi xây dựng đội nhóm thú vị và thời gian tự do
17:00- 18:00 Ăn tối
 

2. Nội quy hoạt động
Nhân viên tham gia hoạt động được chia thành 8 nhóm theo nhóm khoảng 10 người và các thành viên trong nhóm sẽ xáo trộn ngẫu nhiên các nhóm;
Hoạt động này được tiến hành dựa trên các quy tắc của hệ thống tính điểm. Vui lòng tham khảo tệp đính kèm để biết các quy tắc tính điểm và thiết lập giải thưởng. Căn cứ vào điểm số cuối cùng, các giải nhất, nhì, ba của đội sẽ được chọn và từng thành viên của đội đội chiến thắng sẽ nhận được giải thưởng. Đồng thời, các giải thưởng may mắn sẽ được quay vào cuối sự kiện.

 

4. Bố trí nhân sự
 

  1. Người chịu trách nhiệm chung: 
  2. Lên kế hoạch sự kiện, chuẩn bị tài liệu và chụp ảnh tại chỗ: 
  3. Người dẫn chương trình: 
  4. Trọng tài và chấm điểm:
  5. Hỗ trợ tại chỗ:
  6. Chuẩn bị hoạt động:
  • Đạo cụ: dây đeo, bóng bay, dây kéo co, giấy A4, bút, ngân hàng câu hỏi, còi, tù và, băng rôn, hộp bốc thăm, giấy note, đồng hồ bấm giờ
  • Các vật dụng khác: hộp thuốc nhỏ (thuốc thông thường), thiết bị chụp ảnh

5. Chia sẻ trò chơi team building thường được sử dụng:

1. Chạy tiếp sức ba chân hai người: 

Mỗi nhóm chọn hai cặp nhân sự tham gia trò chơi, khi bắt đầu trò chơi, chân trái hoặc chân phải của mỗi nhóm nhân sự được buộc vào nhau, bốn nhóm đứng cạnh nhau Đứng cạnh nhau trên vạch xuất phát, người dẫn chương trình hô “bắt đầu”, tất cả các đội cùng nhau bước ra, sau hai cặp thí sinh tiếp sức, đội nào về đích trước là đội thắng cuộc.

2. Thổi bong bóng: 

Chia thành 8 nhóm, mỗi nhóm có 2 người chơi và mỗi thành viên của mỗi nhóm có 2 quả bóng bay buộc vào chân. Sau khi tiếng còi vang lên, mọi người phải giẫm lên bóng bay của đội địch, đồng thời giữ cho bóng bay của mình không bị giẫm lên. Sự thống nhất bắt đầu và kết thúc bằng việc thổi còi, và nhóm nào có nhiều bóng bay cuối cùng sẽ thắng.

3. Phần thi Kiến thức kinh doanh: 

Được thực hiện dưới hình thức trả lời nhanh, có tổng số 10 câu hỏi.

4. Số lập nhóm: 

Mỗi nhóm cử 2 người tham gia trò chơi, nghe người dẫn chương trình mật khẩu “số lập nhóm”, mọi người hỏi: Số là gì, người dẫn chương trình nói :3. Người can thiệp tìm ra ba người trong thời gian ngắn nhất để ôm nhau, và bị loại bởi những người còn lại.

5. Thi kéo co: 

Trên sân kẻ 3 vạch ngắn song song cách nhau 2m, vạch ở giữa là tâm, hai bên là ranh giới. Một sợi dây màu đỏ được buộc ở giữa dây kéo co làm đai báo hiệu, bên dưới treo một vật nặng theo phương vuông góc với đường giữa. Hai đội tham gia bằng nhau về số lượng và thi đấu cùng giờ. Mỗi đội chọn một người chỉ huy, các thành viên trong đội luân phiên đứng hai bên dây kéo co sau ranh sông, trọng tài phát hiệu lệnh “chuẩn bị”. Băng đánh dấu bây giờ phải vuông góc với đường trung tâm. Sau khi trọng tài thổi còi, hai bên cùng kéo mạnh dây, đội nào kéo được cờ qua ranh sông của đội mình là đội thắng cuộc.

6. Happy megaphone: 

Người đầu tiên quay mặt về phía người dẫn chương trình hoặc người đặt câu hỏi, những người còn lại quay lưng lại với người đầu tiên. Người thứ nhất đọc chủ đề do người dẫn chương trình đưa ra (thường là thành ngữ hoặc câu nói, tiện thể hiện), đọc xong, người dẫn chương trình cất đề đi, người thứ nhất vỗ vai người thứ hai ra hiệu quay lại xung quanh. Người thứ nhất diễn đạt ý nghĩa của những từ vừa thấy thông qua ngôn ngữ cơ thể, sau đó người thứ hai cũng truyền đạt sự hiểu biết của mình cho người thứ ba thông qua ngôn ngữ cơ thể theo cách hiểu của mình. và như thế. Khi đến người cuối cùng trong nhóm, người đó cần nói tiêu đề. Không được nhắc nhở bằng lời nói hoặc cử động môi trong suốt cuộc thi. Đội nào gọi tên chính xác danh hiệu sẽ thắng và đội nào dành ít thời gian hơn sẽ thắng nếu tất cả đều nói đúng danh hiệu sẽ thắng.

7. Đại bàng bắt gà con: 

Thay phiên nhau đánh đôi. Chọn 1 người của đội này đóng vai đại bàng, 1 người của đội kia đóng vai gà mẹ, các thành viên còn lại nấp sau gà mẹ đóng vai gà con. Khi bắt đầu trò chơi, đại bàng mỗi lần chỉ có thể xé bỏ bảng tên của gà con cuối cùng trong đội, cho đến khi xé bỏ bảng tên của tất cả gà con ở phía đối diện thì vòng chơi kết thúc . Vai trò của hai bên được đảo ngược và người chơi có thời gian ngắn nhất sẽ thắng.

8. Đoán số: 

2 đội lần lượt đoán số như: Người dẫn chương trình nói: 30 đến 100, A đoán từ 30 đến 100 và nói: 60, người dẫn chương trình nói: 30 đến 60, B nói: 56. Thay phiên nhau đoán số, ai đoán đúng trước sẽ thắng.

back to top